eTwinning ráðstefna í Róm 27.-29. nóvember 2014

image30.jpg

Um ráðstefnuna - Myndbönd

Það voru glaðværir ferðalangar sem hittust á Keflavíkurflugvelli snemma morguns miðvikudagsins 26. nóvember. Þarna voru á ferðinni 7 kennarar og 2 verkefnisstjórar eTwinning á Íslandi og voru flestir að hittast í fyrsta sinn. Ferðinni var heitið til Rómarborgar á árlega ráðstefnu eTwinning sem haldin var í 9. sinn.

img_0144.jpg

Mjög vel var tekið á móti þreyttum ferðalöngum á stórglæsilegu Marriott Park Hotel seint aðfararnótt fimmtudagins 27. nóvember, eftir 22 klukkustunda ferðalag. Hópurinn fékk að upplifa ýmsilegt á þessu langa ferðalagi, m.a. týndur farangur, flug fellt niður og hótel uppbókað.

image34.jpg

Snemma að morgni fimmtudagsins 27. nóvember var förinni heitið í skoðunarferð um miðbæ Rómar. Þar sem áhugi hópsins var mismunandi var ákveðið að skiptast í þrjá smærri hópa. Mikið var um að vera í borginni m.a. voru kennarar að mótmæla og kröfðust hærri launa. Myndirnar hér fyrir neðan voru teknar í bæjarferðinni.

image26.jpg

image25.jpg

image31.jpg

image07.jpg

 

Ráðstefnan var sett kl. 14:00 þann dag. Sjá nánari umfjöllun á ráðstefnuvefnum. Það var menntamálaráðherra Ítalíu, Davide Faraone, sem hélt upphafsræðuna og bauð alla velkomna. Að því loknu fluttu fulltrúar NSS nokkur orð, því næst flutti Antonio Silva Mendes frá framkvæmdastjórn ESB nokkur orð og að lokum Marc Durando frá European Schoolnet. (sjá glærur)

Heildardagskránna er að finna hér:

Að þessu sinni var það Lord David Puttnam sem flutti Keynote ræðuna sem gaf tóninn fyrir ráðstefnuna. Erindi hans sem var mjög áhugavert og áhrifaríkt, kallaðist “We are encountering three “climate changes” at once - digital, ecological and economic. Can our education systems cope with this triple threat?” Hér má sjá umfjöllun um ræðuna hans:


Dagurinn endaði í stórskemmtilegum leik “Game of Romes”. Öllum þátttakendum hafði í upphafi verið skipt í hópa sem áttu að leysa ýmis verkefni í sameiningu. Meðal verkefna var að hanna grímu í anda skylmingaþræla (gladiators), semja sögu saman og tísta henni og semja dans við fyrirfram ákveðið lag. Þessir leikar voru mjög skemmtilegir og hristu mannskapinn vel saman.

image35.jpg

Að kvöldi dags var boðið upp á glæsilegt kvöldverðarhlaðborð á 6. hæð hótelsins, þar sem allir þátttakendur ráðstefnunnar snæddu saman og áttu ánægjulega kvöldstund. Kvöldið endaði á útsýnisferð þar sem litin voru helstu kennileiti borgarinnar.

image27.jpg

Að morgni föstudagsins 28. nóvember voru haldnar mjög fjölbreyttar og áhugaverðar vinnustofur. Sjá yfirlit hér.

 

Við tókum þátt í eftirfarandi vinnustofum:

How to teach coding - Ingrid Maadvere and her pupils (sjá glærur)

Þessi vinnustofa var vel skipulögð og efnið aðgengilegt. Ingrid og tveir nemendur hennar kynntu verkefni þeirra sem unnið var með skóla á Ítalíu. Þau sýndu okkur helstu tól sem þau hafa verið að nota sem má sjá á glærunum hér fyrir ofan. Í lokinn fengu allir að prufa forritið Scrats til mikilar lukku og voru nemendur og kennara úr skólanum tilbúnir að aðstoða.

Hér má sjá hlekk á umfjöllun um vinnustofuna á ráðstefnuvefnum: 

img_0274.jpg


Introducing Coding to your Classroom - Tommaso Dalla Vecchia

Frábær vinnustofa sem var farið í helstu tól sem hægt væri að nota til að kenna forritun og hvað það væri mikilvægt að kennara myndu kynna sér þetta sem fyrst til að geta kennt nemendum sínum. Eftir innlegg frá kennara var hópum skipt í smærri einingar til að ræða hvað þeirra skóli hafi gert. Kelduskóli komst á blaðið og var myndaband sýnt frá skólanum í báðar vinnustofur sem Tommaso var með. Hér má sjá grein og myndband um Code of the Week sem skólinn tók þátt í.

img_0286.jpg

 

Setting online safety standards for schools - Janice Richardson and Stefan Opsomer

Í þessari vinnustofu var farið yfir það hvernig skólar gætu unnið að áætlun fyrir öruggari notkun á internetinu. Hópnum var skipt í smærri einingar sem áttu að vinna áætlun, margar vangaveltur komu fram og vildu sumir hafa allt harðlæst á meðan aðrir vildu hafa allt opið. Einnig var fjallað um að hver skóli ætti að setja reglur um internetið og netnotkun.

How to Flip your Clasroom! - Það var Helen de Lange sem hélt þessa vinnustofu sem var mjög vel skipulögð og efnið mjög aðgengilegt og skýrt (sjá glærur). Fyrirmynd hennar að vendikennslu er Katie Gimbar, sjá Ted-Ed myndskeið: http://ed.ted.com/on/BynFDc4l. Hún benti vefsíðuna og þar er að finna margar hugmyndir. Þau verkfæri sem hún nýtir sér eru: Camtasia, Jing, Screencast-o-matic, Screeenr, TeachingChannel, Edmodo, Khanacademy, Sparkol, TEDEd, Flip de Clip, Educreations, Youtube, Dropbox, Explain everything, Flipped classroom workshop.

Við fengum mikla hvatningu en einnig kviknuðu margar hugmyndir um hvernig við getum nýtt vendikennslu í störfum okkar.
Hér má sjá hlekk á umfjöllun um vinnustofuna á ráðstefnuvefnum:  

Twitter in the class and staffroom - Bart Verswijvel og Arjana Blazic. Frábærir vinnustofustjórar, þau voru mjög hvetjandi og hugmyndarík og fengu þátttakendur til að taka virkan þátt. Arjana var með okkur í beinni útsendindu frá Ameríku. Þarna fengum við margar hugmyndir sem auðvelt er að tileinka sér og nýta þennan frábæra samskiptamiðil í kennslu. Sem dæmi má nefna að nemendur þurfa ekki að vera skráðir notendur til að nýta twitter, mögulegt er að nota hópskráningu; senda QR-kóða; varpa fram spurningum; búa til “fake” notanda t.d. látinn rithöfund; tísta dansandi og margt fleira, sjá nánari útfærslur á eftirfarandi slóð: http://bit.ly/etwiontools. Þrátt fyrir smá hnökra í internettengingunni var þessi vinnustofa alveg ómetanleg.  

image02.jpg

Responsible use of the Internet - Sarah Willoughby. Í þessum vinnubúðum fjallaði Sarah um örugga notkun internetsins, fram fóru heilmiklar umræður og vangaveltur um bestu starfsvenjur í þeim efnum. Hún var með nokkuð af kennsluefni, bæklinga, bækur og dvd diska sem þátttakendur gátu tekið með sér heim. Á heimasíðu Safer Internet Centre í Bretlandi er að finna hagnýtar upplýsingar sem hægt er að nýta í kennslu: http://www.saferinternet.org.uk/. 10. febrúar er Alþjóðlegi netöryggisdagurinn, það eru SAFT og Samtökin Heimili og skóli sem standa fyrir áhugaverðri dagskrá og hvetjum við alla skóla til að kynna sér og taka þátt (fylgist með auglýsingu á http://www.saft.is). Til gamans má geta að Kelduskóli og Hólabrekkuskóli eru skráð í eTwinning verkefni sem tengist þessum degi. Eftirfarandi eru krækjur í fleiri heimildir: Esafety Label, Insafe, Esafety kit, Digital universe, Being online activity book og Safer Internet Day.

Hér er hægt að sjá glærur úr nokkrum vinnubúðum:

image17.jpg

 

Dagurinn endaði á stórglæsilegum kvöldverði á Palazzo Taverna Via Dei Gabrielli. Húsið sem var byggt á 13. öld var í alla staði mjög aðlaðandi, borð- og húsbúnaður var hinn glæsilegasti. Við fengum skemmtilega borðfélaga frá Lúxemborg, Belgíu og Hollandi og voru umræður mjög fjölbreyttar.

image14.jpg

image24.jpg

image05.jpg

Á laugardagsmorgninum gat hver og einn tekið þátt í einni vinnubúð en það voru 13 í boði. Stórglæsileg lokasamkoman var haldin í stærsta salnum á fyrstu hæð hótelsins, undir yfirskriftinni eTwinning & Competences. Þátttakendur í pallborðsumræðunum voru Brian Holmes, EACEA, Riina Vuorikari, IPTS, Donatella Nucci, Italian NSS og Patrick Griffin, University of Melbourne.

Að lokum voru veitt verðlaun fyrir Game of Romes leikinn. Ein úr okkar hópi fékk bol og heyrnartól í verðlaun fyrir frábæra framistöðu í leiknum. Síðdegis var svo haldið heim á leið og var ferðin nánast áfallalaus.

Ferðin var í alla staði frábær, vel skipulögð og mjög vel heppnuð. Það sem stendur upp úr er fólkið sem við kynntumst, hugmyndirnar sem við fengum til að nýta UT í störfum okkar og allar hugmyndirnar um framtíðar eTwinning-verkefni.

Takk fyrir okkur

eTwinning ferðalangarnir

Bjarndís og Rakel


E-twinning vinnustofa í Portúgal 6.-9. nóvember 2014

Ferðin var ánægjuleg í alla staði. Á móti okkur tók bílstjórinn á flugvellinum og keyrði okkur ásamt tveimur frökkum, ( Caroline og Stebastian) á hótelið okkar í Guimares. Vinnustofan átti svo að hefjast daginn eftir. Setningin var skemmtileg og ég kynntist fólki víðsvegar frá Evrópu. Slóveníu, Danmörku, Noregi, þýskalandi og Frakklandi svo eitthvað sé nefnt. Á tali mínu við samkennara frá öðrum norðurlöndum var strax ákveðið að við myndum vinna saman að einhverju verkefni saman. Hvað það verður á svo eftir að koma betur í ljós en ýmsar hugmyndir eru á lofti og verður þetta spennandi. Á fimmtudagsmorgninum var svo hafist handa á vinnustofum. Fyrsta verkefnið hjá hópnum mínum var kynnt af Joao Carlos Sousa og var það alveg einstaklega fróðlegt. Hann kynnti fyrir okkur “Flipped learning” við vísindakennslu. Þar var mikið notast við I-pad í kennslu sem skólinn hafði fengið að láni frá apple fyrirtækinu. Mjög skemmtilegt að fylgjast með þessu verkefni og hvernig áhugi bæði nemenda og foreldra jókst er leið á verkefnið. Hann lagði mikla áherslu á þáttöku foreldra. Hann kynnti einnig fyrir okkur forritið blendspace sem er gott tæki fyrir kennara til að undirbúa kennslu. Næsta vinnustofa fjallaði um notkun á QR kóðum  og thinglink. Alveg frábær vinnustofa þar sem Marco Neves var við stjórnvölin. Alveg einstaklega skemmtilegur fyrirlesari. Gerðum verkefni á thinglink og allur hópurinn mjög áhugasamur. Daginn eftir eða á föstudegi var deginum startað á fyrirlestri hjá Adelina Moura. Hann kallaðist “Students response for mobile age”. Hann var fínn en ekkert sem fangaði mig algerlega. Síðasta vinnustofan var svo hjá henni Claire Morvan. Hún var ofsalega skemmtileg og grunnur hennar í blaðamennsku kom ferskur og skemmtilegur inn í vinnustofuna. Hún keyrði okkur áfram og var með fróðlega punkta um hvernig á að koma sér og skólanum sínum á framfæri í fréttum. Afla sér styrkja og fleira. Um miðjan dag var svo farið í ratleik um Guimares þar sem við notuðum QR kóðana til að koma okkur um og á næsta stað. Mjög skemmtilegt og fræðandi. Þar lærðum við um sögu borgarinnar og helstu kennileiti. Að lokum kynntu svo allir hóparnir verkefnin sín. Við úrvinnsluna notuðum við QR kóðanna, thinglink, Kahoot og fleira. Alveg ofsalega skemmtilegt og fróðlegt. Margar hugmyndir kviknuðu sem ég ætla að nota mér í kennslu hjá mínum nemendum. Vinnustofan var alveg frábær og gaman að fá að taka þátt í þessu með alveg einstaklega jákvæðu og skemmtilegu fólki.10294320_971250532903929_2814681227811528151_n

 

 

Frábæri hópurinn minn á leið í ratleik um Guimares með QR kóðann að vopni :) 

 

Kveðja Þórey Friðbjarnardóttir Vestmannaeyjum 

 


etwinning vinnustofa í Tallinn

Við fórum tvö úr Grunnskólanum í Hveragerði á eTwinning vinnustofu í Tallinn 25.-27.september. Það er skemmst frá því að segja að þetta var frábær upplifun. Þema vinnustofunnar var forritun, með áherslu á það að veita nemendum innsýn í tækni nútímans og kenna þeim að forrita, búa til öpp o.s.frv. Það var sem betur fer ekki gerð krafa um að við hefðum reynslu af forritun, enda erum við nýgræðingar í þeim efnum - eins og reyndar meirihluti þátttakenda. Vinnustofurnar sem boðið var upp á voru skipulagðar þannig að „venjulegt fólk" eins og við gætum náð grunntökum á viðfangsefnunum og okkur voru síðan veitt verkfæri og leiðbeiningar til þess að prófa okkur áfram þegar heim væri komið. 

Við gátum valið um tvær mismunandi vinnustofur og völdum annarsvegar að læra að búa til öpp fyrir android tæki, með app inventor, og hinsvegar að búa til tölvuleiki með sploder. 

Báðar vinnustofurnar voru alveg frábærar, sérstaklega app inventor, en það var líka mjög gaman að því að sploder vinnustofunni stýrðu fjórar 13 ára gamlar stúlkur frá Tallinn - og gerðu það með glæsibrag.

Í Eistlandi er forritun kennd frá 1. bekk og uppúr, án þess þó að vera sérstök námsgrein. Forritun og upplýsingatækni er fléttað saman við alla kennslu í eistneskum skólum. Við verðum að viðurkenna að það kom okkur á óvart hversu framarlega Eistar virðast vera í tæknimálum. Gamli bærinn í Tallinn er síðan gullfallegur og gaman að ganga þar um og skoða.  

Allt skipulag á þessari vinnustofu var til fyrirmyndar og það var mjög skemmtilegt hversu vel tókst til að hrista hópinn saman strax á fyrsta kvöldinu. Við kynnstum mörgu skemmtilegu fólki sem við munum örugglega eiga samskipti við í gegnum etwinning í framtíðinni. 

Heimir Eyvindarson og Sigríður Sigurðardóttir 

 


Etwinnning vinnustofur í Limoges, Frakklandi

Við fórum 2 úr Rimaskóla, Guðrún Hjartardóttir og Íris Guðlaugsdóttir, til Limoges í Frakklandi.  Vinnustofan í Limoges snerist um það að koma sér upp tengslaneti við aðra kennara í Evrópu. Þarna voru kennarar frá Íslandi, Frakklandi, Spáni, Belgíu, Slóvakíu, Svíþjóð og Finnlandi. Þetta voru kennarar sem kenndu mismunandi fög á ýmsum skólastigum. Við byrjuðum að fá kynningu um e-twinning verkefnið og möguleika á nýtingu þess. Flestir þarna voru byrjendur. Hópurinn var hristur saman með leikjum og kynningu, þar sem tilgangurinn var að finna út áhugasvið og sameiginlegan flöt til að vinna með. Mikill áhugi var fyrir því að vinna með Íslandi. Það sem réði því með hverjum við ákváðum að vinna með var aldurssamsetning nemenda. Það varð því úr að við fórum í samstarf með 2 frönskum kennurum og 1 spænskum. Stór hluti af tímanum fór í að útfæra verkefni sem mun hefjast næsta haust. Verkefnið My place/your place og gengur út á það að kynnast menningu og landi samstarfsþjóðanna, auk þess að nemendur kynnist sín á milli.

Þetta var mjög gagnleg ferð fyrir okkur, bæði kynntumst við evrópskum kennurum og lærðum heilmikið um það hvernig skólakerfin eru mismunandi á milli landa.  Það var virkilega vel að þessu staðið, allur aðbúnaður og námskeiðið sjálft til fyrirmyndar, að við tölum nú ekki um matinn sem var frábær :)

Guðrún og Íris.


eTwinning fulltrúi fyrir Vestfirði

Sæl verið þið.  Ég heiti Elín Þóra Stefánsdóttir og er nýr eTwinning fulltrúi fyrir Vestfirði. Ég starfa í Grunnskóla Bolungarvíkur og hef gert það frá 1988. Ég hef tekið þátt í eTwinning um nokkura ára skeið og finnst það ómissandi til að fá fjölbreyttni í kennsluna.  Nemendurnir njóta þess líka að taka þátt og það færir þau nær heimsbyggðinni.

Kveðja að vestan Elín Þóra.

 


etwinning í Helsinki > Multilateral seminar on climate: Helsinki

Ferðin nýttist vel í alla staði en við lögðum af stað á miðvikudegi og notuðum restina af miðvikudeginum og fimmtudaginn til þess að skoða borgina. Við mælum hiklaust með að ferðalangar sem eiga erindi til Helsinki leigji sér hjól og skoði borgina. Svo er sundlaugin á Yrjonkatu algjört must! Þar gefst konum og körlum kostur á því að synda nakin með kynsystrum og bræðrum, þó á aðskildum tímum.Tilgangur ferðarinnar var að sækja námskeið sem fól meðal annars í sér að stofna til samstarfs við aðrar Evrópuþjóðir. Dagskráin var þétt og tíminn vel nýttur.

Á föstdeginum byrjaði vinnustofan með fyrirlestri um loftslagsmál, hópefli og fyrstu skrefin tekin í því að stofna til samstarfs vegna etwinning verkefna. Matur og drykkur um kvöldið á hótelinu. Laugardagurinn hófst með þremur vinnustofum sem hver og ein tók á mismunandi þætti sem nýtist okkur við úrvinnslu etwinning verkefna. Við tók svo áframhaldandi undirbúningur við mótum etwinning verkefna í samstarfi við viðkomandi hóp. Matur og drykkur á eyjunni Suomalinna um kvöldið. Sunnudagurinn fór í að leggja lokahönd á skráningu verkefna og kynningu á þeim. Einnig fengum við kynningu á Erasmus+ og umsóknarferli þess.

 

Við stofnuðum tvö verkefni í ferðinni:

Verkefnið Knitinternational ásamt skólum í Belgíu og Svíþjóð. Sjá hér: http://desktop.etwinning.net/index.cfm 

Verkefnið How climate changes affects animals and vegetation in our countries. Sjá hér: http://desktop.etwinning.net/index.cfm

 

Takk fyrir okkur Rannís!

Með bestu kveðjum, Hafdís og Hildur


Lítið eTwinningverkefni í Flataskóla í Garðabæ

 

Iceland_springflowergarden (5)Undanfarin tvö ár hafa Rakel og Auður tekið þátt í að vinna vorverkefni með nemendum sínum sem eru núna í 2. bekk. Þetta er lítið eTwinningverkefni sem unnið er af um 40 öðrum skólum í Evrópu. Markmið þess er að víkka sjóndeildarhring nemenda út fyrir landsteinana og kynna þeim menningu annarra landa í Evrópu og kynnast nemendum á líkum aldri. Í fyrra var búinn til vorgarður með blómum og í ár var búið til tré með vorfuglum sem komu fljúgjandi frá ýmsum Evrópulöndum. Hver skóli bjó til jafnmörg blóm/fugla og löndin voru, sem hann sendi með venjulegum pósti til þátttakenda. Þannig að hver skóli fékk um 40 mismunandi blóm/fugla til að skreyta garðinn/tréð sitt með. Blómunum/fuglunum fylgdi lýsing á skóla, landi, blómi eða fugli og þeim nemanda sem vann hlutinn.  Í fyrra var unnið með Holtasóleyjuna eða þjóðarblómið okkar og í ár var það lundinn sem er svo skemmtilegur fugl og skrautlegur og sérstakur fyrir Ísland. Við settum stórt landakort af Evrópu upp á vegg og var hvert land litað um leið og blómið/fuglinn kom frá því landi í skólann. Einnig tengdist verkefnið enskukennslu og var hvert land bæði skráð á ensku og íslensku. Verkefnið tengdist þannig inn í all margar námsgreinar eins og myndlist, íslensku, náttúrufræði, lífsleikni og ensku. Verkefnið tók um það bil tæpan mánuð í allt frá því að blómið/fuglinn var búinn til og þangað til allt var komið í garðinn/tréð. Ríkti oft mikil eftirvænting þegar pósturinn kom í skólann hvort eitthvað væri í pokahorninu hjá honum til þeirra.

Hægt er að lesa um verkefnið á vefsíðu skólans: http://flataskoli.is/skolinn/etwinning/vorfuglarnir-i-trenu/  eða hér: http://www.flataskoli.is/default.aspx?PageID=495f1b16-a9ca-11e2-a05a-0050568b0a70

 

Margar myndir og myndbönd skreyta vefsíðu verkefnisins á Twinspace svæðinu. Fuglaverkefnið er hér: http://new-twinspace.etwinning.net/web/p95545/homepage og blómaverkefnið hér: http://new-twinspace.etwinning.net/web/p100352/homepage.

 

DSC_0001


Kynning í Vallarseli

Í þessari viku fór ég í leikskólann Vallarsel á Akranesi til að kynna eTwinning. Ég fékk mjög góðar móttökur á deildarstjórafundi þar og áhugi fyrir eTwinning var mikill. 

Einkunnarorð Vallarsels eru: Syngjandi glöð í leik og starfi en þar er lögð aðaláhersla á tónlistarstarf með börnunum. Það gefur án efa góðan grunn til að finna leikskóla í Evrópu sem samstarfsaðila í eTwinning verkefni.

Bestu kveðjur,

Guðný Ester eTwinning fulltrúi 

 


eTwinning Science PDW Billund, Denmark 20.-23.November 2013

 

 

Þriðjudagur 19.nóvember

Flaug til Reykjavíkur um kvöldið, gisti hjá vinafólki í Hafnarfirði

Til þess að ná Flugi til Danmerkur árla morguns daginn eftir

 

Miðvikudagur 20.nóvemer

Keflavík 6:00, Flaug til Castrup, beið þar í 3 klst og tók svo aðra flugvél til Billund

Þar tók rúta á móti þátttakendum sem voru á leið á e-twinning vinnustofu

Ice-breaking-event um kvöldið á Hotel Lego-land en formleg dagskrá hófst daginn eftir

 

Fimmtudagur 21.nóvember

Morgunmatur á hótelinu og svo formlegheit. DK-NSS &Billund settu ráðstefnuna, Svo komu Professor Chris Rogers frá Tufts University,Boston og Anne Gilleran (eTwinning CSS)

Svo vinnustofa Helle Kallehauge þar sem menn bjuggu til Lego-hluti sem nýttu sér sólarorku (Solar energy kit Education) – pakkinn úr Lego-Mindstorm línunni 

Hádegishlé – matur á hótelinu 

Svo var vinnustofa Klaus Örum um Mindstorm notkun barna sem hann kennir 

Kaffihlé 

Svo kom fyrirlestur Professors Ole Caprani um “Silly walking robots”

Næst voru allir settir í að kynna hugmyndir sínar um e-twinning samvinnu

Og næst voru menn settir í að reyna að finna félaga til að vinna með.

Ég kynntist þar dana og slóvaka og við ákváðum að fara í samstarf um "tré í umhverfinu" 

Um 18:00 var þessu lokið og þá var smá pása og svo kvöldverður í LEGOLANDi við á veitingahúsinu Knight’s Table.

 Föstudagur 22.nóvember

 Morgunmatur á hótelinu

 Kl 9:00 var farið í heimsókn í grunnskóla í Billund – Helst vakti þar athygli mín hversu opinskár nemandi (leiðsögumaður okkar hóps) var í sambandi við lesörðugleika sína og  svo gríðarlega vel útbúin LEGO-kennslustofa – þar sem þrír nemendur voru að undirbúa sig fyrir FLL-keppnina í ár. Þar gleymdi ég mér og týndi hópnum mínum en fann seinna annan kennarahóp og fylgdi honum svo var farið heim á hótel og á fyrirlestur Professors Ole Caprani  þar sem hann fékk 12 nemendur til sín og þau unnu með Lego-Mindstorm við að búa til sína eigin “Silly walking Robots”

 Hádegishlé

Eftir hádegi voru nýir félagar settir í að undirbúa hópavinnu sína – skrá á e-twinning og aðeins að því loknu gátu hópar haldið áfram (hópurinn bætti við sig einum spánverja) og fóru þá í vinnustofu um Stop-motion sem er app sem hlaða má niður, hvort heldur í iPad/iPhone eða Android. iPhone-arnir virkuðu best vegna gæða myndavélanna.

Allir hópar bjuggu til sínar kvikmyndir.

 Kaffihlé

 Vinnustofan eftir hlé snérist um FLL-keppni Lego og nemendurnir sem unnu í fyrra komu í heimsókn og sögðu frá sínu verkefni.

Kl 18:00 var hlé og kvöldamatur á hótelinu um kvöldið

 Laugardagur 23.nóvember

Morgunmatur 

9:00 Hópfélagar hittust og fóru yfir komandi verkefni og svo var fyrirlestur Andreas Bruun sem sagði frá Erasmus+ 

Kaffihlé 

Svo voru sýndar myndirnar sem hóparnir gerðu á föstudegi og verðlaun veitt fyrir bestu myndina

Þakkir, þakkir og fleiri þakkir – öllum sem komu að ráðstefnunni var svo þakkað fyrir og ráðstefnu slitið.

 Hádegismatur og svo fóru menn að týnast heim til sín

 Þar sem ekkert flug var heim eftir hádegi þurfti ég ásamt litlum hópi að vera aukanótt á hótelinu. Tíminn var nýttur til að fara til Kolding og reyna að versla eitthvað til jólanna fór svo heim á hótelið og sofnaði snemma

 Sunnudagur –

Flug frá Billund til Köben

Flug frá Castrup til Keflavíkur

Flug frá Reykjavík til Akureyrar

Kominn heim um 21:00 og sofnaði tiltölulega auðveldlega enda spennandi kennsla sem beið mín morguninn eftir – ég hefði alveg verið til í einn frídag á milliJ

 

Mjög góð ferð, danir kunna þetta alveg,

og vonandi gott samstarf við evrópubúa

(kennara frá Spáni, Slóvakíu og Danmörku framundan næstu árin

 

Jón Aðalsteinn Brynjólfsson


E-twinning vinnustofur í símenntun kennara, Bratislava 16. -18. maí 2013

E-twinning vinnustofur í símenntun kennara, Bratislava 16. -18. maí 2013


Dagbókarbrot frá Guðrúnu Þorkelsdóttur, enskukennara í Lækjarskóla, Hafnarfirði og Helgu Stefaníu Magnúsdóttur, unglingadeildarkennara í Grunnskólanum í Borgarnesi.


Miðvikudagur, 15.maí:

Við höfðum verið í tölvupóstsambandi fyrir ferðina, en hittumst loks í Hafnarfirði og urðum samferða til Keflavíkur.

Ferðin til Bratislava gekk vel. Við flugum til Osló þar sem við tók nokkurra klukkustunda bið eftir flugi til Bratislava. Við vorum svo slakar á Oslóarflugvelli að við misstum næstum því af vélinni okkar!

Við komum okkur fyrir á Hótel Saffron og röltum svo niður í gamla miðbæinn til að skoða okkur um og fá okkur að borða. Bratislava er einstök borg með magnaða sögu og frábært að fá tækifæri að kynnast henni.


Fimmtudagur 16. maí.


Hótelið sem við gistum á er 4 stjörnu hótel, en okkur fannst nú morgunverðarhlaðborðið ekkert sérstakt.

Vinnustofurnar byrjuðu kl. 14:30, þannig að morguninn var nýttur í góða gönguferð um gamla miðbæinn í Bratislava. Sólin skein í heiði og hitastigið var um 23°C. Yndislegt. Eftir góða gönguferð og hádegismat röltum við uppá hótel og skráðum okkur í Vinnustofur og settum okkur í réttar stellingar! Við vorum ekki búnar að vera lengi á staðnum þegar aðalskipuleggjari ráðstefnunnar kom til okkar. Þegar hún sá að við vorum frá Íslandi faðmaði hún okkur næstum í bak og fyrir. Hún var svo ánægð að hitta Íslendinga! Það kom í ljós að maður hennar hafði verið sendirherra Slóvakíu á Íslandi, með aðsetur í Noregi. Þau höfðu komið oft til Íslands og fannst mikið til koma!


Menntamálaráðherra Slóvakíku setti ráðstefnuna og síðan var strax hafist handa. Við tóku fyrirlestrar um hin ýmsu málefni sem varðar kennslu. Dusan Mesko aðstoðarskólastjóri Comeniusar Háskólans í Bratislava hélt fyrirlestur sem hét „Digital Education in Digital Reality“, þar sem hann fjallaði um tæknina sem er í boði í dag og breyttar áherslur í skólastarfi. Kennarar verði að fylgja þróuninni sem er til staðar og nýta hana í kennslu sinni. Taka verði tillit til ólíkra þarfa nemenda og nota þá tækni sem er í boði til að koma til móts við hvern og einn.

 

Eftir kaffihlé kom Ivan Jezik og hans innlegg hét „Why and how should we create relevant and valuable content.“ Sá fyrirlestur fjallaði líka um möguleika tækninnar í kennslu og hræðslu kennara við að þróast og tileinka sér nýjar aðferðir.


Síðasti fyrirlesturinn á fimmtudeginum var fluttur af Anne Gilleran og hét „Computers are not everything“. Hún fjallaði um kennsluaðferðir og breytingar síðustu hundrað árin á annan hátt en þeir tveir sem á undan komu. Kennsluaðferðir í byrjun 20. aldar hafa breyst frá því að vera einstaklingsvinna í þögn og skýrar reglur um það sem má og ekki má í að vera skapandi hópvinna þar sem má tala og læra hvort af öðru. Hún skoðaði með okkur ýmsar leiðir í kennslu, og lagði áherslu á að það væri vel hægt að koma til móts við breytt samfélag á ýmsan annan hátt en þeir sem á undan lögðu áherslu á. Hún talaði einnig um kosti etwinning umhverfisins sem góðan kost í sambandi við menntun nemenda.


Allt voru þetta mjög áhugaverð sjónarmið og eftir þessa fyrirlestra var hópefli þar sem fólk varð að hópa sig saman eftir sælgætismolum sem lent höfðu í sætunum. Hóparnir áttu að kynnast innbyrðis og ræða sín á milli hvaða möguleika etwinning vinna gæfi okkur í kennslu. Niðurstöður hópanna voru síðan kynntar.


Ráðstefnunni lauk um kl. 18:00 og síðan hittist allur hópurinn í mat á hótelinu kl. 19:00. Mikið spjallað og hlegið og virkilega gaman. Ísland þykir enn afar áhugavert land og margir vildu spjalla við okkur. Okkur leið dálítið eins og mektarfólki.

Þar sem Slóvakía tók ekki þátt í Eurovisin þetta árið var keppninni ekki sjónvarpað, þannig að við horfðum á keppnina í tölvunni. Við vorum afar kátar og upp með okkur þegar nafn Íslands var lesið upp!


Föstudagur 17. maí.


Hlýtt veður, en skýjað. Sem var ágætt því dagurinn var undirlagður af vinnustofum. Vinnustofurnar hófust kl. 9:00, tvær fyrir hádegi og tvær eftir hádegi. Of langt mál yrði að telja upp allt sem í boði var, en við hvetjum ykkur til að skoða heimasíðu verkefnisins: http://www.etwinning.sk/pdw2013/programme_pdw_bratislava_may_2013.pdf

Þó langar okkur sérstaklega að nefna vinnustofu þar sem Radoran Elefant (Cultural differences and integration of minorities) fjallaði um ólíka menningarheima og stöðu minnihlutahópa. Með afar jákvæðu fasi og lifandi framkomu hélt hann öllum áhugasömum. Hann leggur áherslu á:

SOFTEN: Smile – Open arms – Forward lean – Touch – Eye contact – Nodding


Aðrar vinnustofur voru einnig afar áhugaverðar. Jozef Hanč (Not enough classroom time? Flip your classroom upside down!!!) fjallaði um speglaða kennslu sem er mikið í umræðunni á Íslandi þessa dagana. Jozef var með áhugaverða tengingu við nútíma tækni farsímanna. Nokkuð sem vert er að hafa í huga.

Í sinni vinnustofu (Conflict resolution, emotional intelligence) tókst Lenka Práznovská að fá þátttakendur að huga að tilfinningum í kennslu og daglegu lífi – hvaða tilfinningar eru ,,góðar“ og hvaða tilfinningar eru ,,slæmar“ og hvernig við getum nýtt okkur þær.


Og hún Marie Stracenská (Experiential learning) kynnti fyrir okkur aðferð sem kallast ,,ZOOM“ sem hjálpar nemendum að tjá sig munnlega og að finna sameiginlega lausn.


Kvöldmaturinn var snæddur við Dóná. Það er um það bil hálftíma gangur að ánni, en á leiðinni gerði úrhellis rigningu, þannig að það voru ansi blautir matargestir sem mættu á MS DANUBIUS. Síðar um kvöldið voru þrumur og eldingar, afar spennandi veður fyrir okkur Íslendingana. Matarboðið var afar skemmtilegt, margt spjallað og skrafað og ýmsar þreifingar fóru fram varðandi samstarf vegna hinna ýmsu verkefna. Það verður spennandi að sjá hvað kemur út úr því öllu saman.

Við nýttum einnig tækifærið og hvöttum hópinn til að kjósa Ísland í Eurovision! Vonandi skilaði markaðssetning okkar einhverjum stigum!


Laugardagur 18. maí


Ein vinnustofa kl. 9:00 – 10:30. Að þessu sinni benti Marie Stracenská í fyrirlestri sínum (Performance and creative presentation) okkur á leiðir til að bæta framsetningu og ræðumennsku og hvernig við getum komið hugmyndum okkar betur á framfæri.

Ráðstefnunni lauk síðan með kynningu á afskaplega áhugaverðum verkefnum. Annað var milli tveggja skóla í sitt hvoru landinu og fjallaði um aðbúnað og líf eldri borgara og samanburð milli landa. Hitt verkefnið sem við fengum kynningu á var unnið af yngra stigi og einnig milli tveggja landa. Verkefnið var unnið í gegnum „Skrap book“ og afskaplega skemmtilega upp sett.


Eftir hádegismat fóru flestir að huga að heimferð og var mikið um knús og loforð tekin að vera í sambandi! Mjög mikil jákvæðni og spenningur í loftinu!

Eftir að vera búin að kveðja flesta héldum við enn og aftur í fallega miðbæinn í Bratislava. Í þetta sinn með Anne, þátttakandanum frá Noregi. Miðbærinn skartaði sínu fegursta, mikið um litla markaði, brúðkaup hér og þar og fjölbreytt mannlíf. Yndislegt að geta setið úti, sötrað kaffi og borðað ís og virt fyrir sér mannlífið líða hjá. Hitastigið var um 26°C.


Anne kvaddi okkur um kl. 15:00. Við ákváðum að fara í útsýnisferð um Bratislava í afar áhugaverðum, gamaldags opnum, einhvers konar rútubílum. Ferðin tók klukkustund og við urðum um margt fróðari um sögu borgarinnar og Slóvakíu og vorum afar ánægðar með ferðina.

Síðan var bara haldið áfram að rölta, sest niður á ekta slóvenskum veitingastað þar sem við borðuðum afar góðan mat.

Eftir mat var farið uppá hótel og horft á Eurovision, í tölvunni.



Sunnudagur 19. maí – heimfarardagur.


Heimfarardagurinn var bjartur og hlýr, eins og allir hinir dagarnir. Við áttum flug frá Bratislava kl. 14:40, þannig að um morguninn fórum við í síðastu gönguferðina um um hverfið.

Hótelið er staðsett í háskólahverfi Bratislava. Í Bratislava eru um 30 þúsund háskólanemendur, en borgin sjálf telur um 500 þúsund íbúa. Meiri hluti íbúanna býr í svokölluðum kommúnistablokkum sem eru hinum megin við Dóná. Þessar blokkir voru byggðar þegar Rússar réðu yfir Bratislava milli 1968-1989. Ótrúlegar andstæður, gamli miðbærinn og þessar risastóru íbúðablokkir.

Bratislava er afar hrein borg, við sáum aldrei neitt rusl á götum eða gangstéttum. En það sem stakk í augun var veggjakrot alls staðar.

Ferðin heim gekk eins og í sögu. Við millilentum í Kaupmannahöfn, þar sem við rákumst á nokkra Eurovisionfara. Lending í Keflavík var rétt upp úr kl. 23:30


Þetta var mikið ævintýri, afar fróðlegt og skemmtilegt. Við erum mjög þakklátar fyrir þetta tækifæri og erum sannfærðar að það er eingöngu upphafið að samvinnuverkefnum við skóla víðs vegar í Evrópu. Takk fyrir okkur.


Kveðja,

Guðrún Þorkelsdóttir

Helga Stefanía Magnúsdóttir


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband